วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Bride Wars สงครามงานแต่ง...แข่งกันเป็นเจ้าสาว

เรื่องย่อหนัง Bride Wars สงครามงานแต่ง...แข่งกันเป็นเจ้าสาว

ลีฟกับเอ็มม่า เป็นสองสาวเพื่อนซี้ปึกกันมาตั้งแต่เด็ก พวกเธอมีแผนใฝ่ฝันที่จะแต่งงานไล่เลี่ยตามกัน โดย เป้าหมายที่ทั้งคู่ต้องการคืองานแต่งงานที่เป็นทางการในโรงแรมหรูกลางนิวยอร์กซิตี้ “ เดอะ พลาซา ”

ตอนนี้พวกเธอ26กันแล้วและทั้งคู่ก็พร้อมแล้วสำหรับการแต่งาน ที่จะทำให้ความฝันของทั้งคู่เป็นจริง และมีความสุขกันตราบชั่วนิรันดร์...หรืออาจจะไม่ใช่อย่างนั้น เมื่อเกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องวันแต่งาน ที่ตอนนี้พวกเธอต้องมาแต่งานกันในวันเดียวกัน! ลีฟ , เอ็มม่า และมิตรภาพตลอดชีวิตของพวกเธอกำลังถูกทดสอบด้วยเรื่องนี้ จากคู่ซี้ปึกกลายเป็นคู่ปรับที่ชิงไหวชิงพริบหักเหลี่ยมเชือดเฉือน จนกลายเป็นสงครามของว่าที่สองเจ้าสาวที่เร่าร้อนแสบสันต์เกินพรรณนา


  • สรุป
    จากภาพ Diagram เป็นแผนภูมิแสดงแสดงความสัมพันธ์ของตัวละครในภาพยนตร์ เส้นในแนวนอนแสดงเวลา เส้นกลุ่มแนวตั้งแสดงเหตุการณ์หรือสถานที่ ที่ตัวละครอยู่ร่วมกัน ในเวลาที่กำหนดไว้ ต้องการนำเสนอการดำเนินเรื่องของภาพยนตร์ โดยเน้นตัวละครที่สำคัญของเรื่อง เพื่อต้องการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาของหนัง ตอนต้นเรื่อง กลางเรื่อง ท้ายเรื่อง ของตัวละคร ว่าในช่วงไหนมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มีการลำดับขั้นตอนเป็นอย่างไร และมีช่วงใดที่ตัวละครแต่ละตัวมาพบกันเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์กัน โดยมีเวลาของการดำเนินเรื่องเป็นตัวกำหนดเพื่อความสอดคล้องกัน
    จากภาพ Diagram สามารถสื่อสารเพื่อให้เกิดความเข้าใจได้ดีพอสมควร อาจมีในบางกรณีที่ผู้ที่ต้องการทราบความหมาย ต้องดูภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาก่อนจึงจะเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น
    LORD OF THE RINGS, STAR WARS, JURASSIC PARK เปรียบเทียบได้ว่า จาก Charts ที่เห็น เป็นการอธิบายการดำเนินเรื่องโดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ Chart เพื่อการอธิบายในอีกเชิงรูปแบบหนึ่ง แตกต่างจากจากการชมภาพยนตร์ที่ให้รายละเอียด และเห็นภาพมากกว่า เข้าใจมากกว่า เพราะในบางช่วงของ Chart แม้คนที่ดูหนังแล้วก็ยังสับสนข้อเด่น คือ เป็นการนำเสนอเพื่อการสื่อสารในการเข้าใจเกี่ยวกับการลำดับและการดำเนินเรื่องของหนังในรูปแบบของ Chart เป็นการนำเสนอแบบใหม่ ข้อด้อย คือ ไม่เหมาะกับหนังบางเรื่อง เพราะเส้นที่สร้างอาจสร้างความสับสน ทำให้เกิดความเข้าใจและความความหมายคลาดเคลื่อน อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ที่ว่า บางช่วงของ Chart แม้คนที่ดูหนังแล้วก็ยังสับสน สิ่งที่ขาดหายไป คือ การออกแบบในรูปของChart สมารถใช้รายละเอียดได้น้อย และขาดความมีชีวิตชีวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น