วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อาวียองซ์ แนะสูตรสวยเร่งรัดใน 14 วัน รับเดือนแห่งความรัก

แนะเส้นทางลัดสู่ความสวย ขอเพียงคุณเคร่งครัดกับ สูตรสวยเร่งรัดใน 14 วัน บนใบหน้า

จะประทับใจสักแค่ไหน หากเดือนแห่งความรักปีนี้ ได้อัพเกรดความสวยขึ้นอีกระดับไว้เซอร์ไพร์สคนพิเศษ สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี จึงได้แนะเส้นทางลัดสู่ความสวย ขอเพียงคุณเคร่งครัดกับ สูตรสวยเร่งรัดใน 14 วัน บนใบหน้า ด้วยการสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ฟื้นฟูผิวด้วยเซรั่มบำรุงผิว บำรุงด้วยครีมชนิดเข้มข้น ยกกระชับผิวหน้าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทาครีมกันแดด SPF 30-50 และเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าใหม่ เพียงเท่านี้...คุณจะดูสวยและดูดีในเดือนแห่งความรัก

ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์และอาวียองซ์ อะคาเดมี กล่าวว่า พูดเรื่องความสวย พื้นฐานที่ดีอาจต้องใช้เวลาสะสม ดูแลกันทั้งภายนอก ภายใน แต่หากมีเวลาน้อยนิดต้องพึ่งพาขั้นตอนความงามเหล่านี้ที่อาจเคยมองข้ามไป ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง เริ่มด้วย สครับขัดผิวที่หมองคล้ำ ด้วยชนิดอุ่น (Warming Facial Scrub) นวดให้ทั่วใบหน้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง ผิวหน้าก็จะแลดูสดใส เปล่งปลั่ง สครับสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ต่อมา ฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน ด้วยเซรั่มแก้ไขปัญหาผิวแบบเข้มข้น (Correcting Serum) รวมถึงเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยให้ผิวกระจ่างใส โดยทาบางๆ วันละ 2 ครั้ง ทั้งเช้าและก่อนนอน ภายหลังการทำความสะอาดผิว และเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ปรับสภาพผิวแล้ว ไม่ควรทาเซรั่มภายหลังการทาครีมบำรุงเพราะเนื้อครีมอาจขัดขวางการซึมซาบของเซรั่มลงสู่ผิวได้ทำให้ประสิทธิภาพลดลง ต่อมาด้วย เลือกครีมบำรุงที่เข้มข้น ทาทั้งเช้าและก่อนนอน เลือกที่มีส่วนผสมบำรุงได้ล้ำลึกอย่างสารสกัดจาก คาเวียร์ มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว , สารสกัดจากดอกแพนซีป่า มีส่วนช่วยให้เซลล์ผิวอุ้มน้ำได้ดี ที่สำคัญคือแยกครีมบำรุงผิวรอบดวงตาและครีมบำรุงผิวหน้า เพราะผิวรอบดวงตาบอบบาง ต้องใช้แบบอ่อนโยนและไม่ระคายเคืองง่าย จากนั้น ป้องกันรังสียูวี เพราะผลวิจัยหลายแห่งยืนยันว่ารังสีมีอยู่ทุกที่ จึงควรทาโลชั่นหรือครีมกันแดดในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการแต่งหน้า ก่อนซื้ออ่านฉลากดูว่ามีค่าที่สามารถปกป้องได้ครบถ้วน ทั้งรังสียูวีบีด้วยค่า SPF 30-50 และป้องกันรังสียูวีเอได้ด้วยค่า PA++ หรือ PA+++ ที่สำคัญต้องบางเบาไม่เหนอะหนะ และทาซ้ำบาง ระหว่างวัน สำหรับคนเหงื่อออกง่าย ต่อมา ยกกระชับผิวหน้า สำหรับสาว 30 ปีขึ้นไป เมื่ออายุเพิ่มขึ้นคอลลาเจนในชั้นผิวลดลง ผิวหน้าจึงเริ่มหย่อนคล้อย ทางลัดง่ายๆ ลองใช้ ผลิตภัณฑ์ยกกระชับผิวหน้า (Face Lift) ซึ่งมีส่วนผสมของไมโครคอลลาเจน มักเป็นประเภทมาส์กพอกหน้า ถ้าเป็นชนิดผงแห้งผสมเจลก็จะได้ส่วนผสมที่สดใหม่กว่า ทดสอบโดยทดลองมาส์คหน้าเพียงซีกเดียวก่อน เพื่อสังเกตความแตกต่าง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดีควรเห็นความแตกต่างได้ด้วยผิวที่กระชับเนียนเรียบขึ้น ความหย่อนคล้อยลดลง ในช่วงเร่งด่วนควรยกกระชับผิวหน้าและลำคอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และสุดท้ายคือ เปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้า นอกเหนือจากผิวหน้าที่สดใสแล้ว การแต่งหน้าในสไตล์ที่แตกต่างจากปกติเป็นอีกขั้นตอนที่จะทำให้คุณดูสวยสะดุดตาขึ้นกว่าวันอื่นๆ

เมื่อผิวหน้าดูสดใส สวยขึ้นมาอีกระดับ สิ่งเสริมความงามของหญิงสาวอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดก็คือ เส้นผมที่สลวย สุขภาพดีด้วยขั้นตอนง่ายๆ คือ กำจัดจุดอ่อน ได้แก่ เล็มผมแตกปลายออก กำจัดผมหงอกด้วยสีผมใหม่ หรือถือโอกาสเปลี่ยนสไตล์ทรงผมให้ดูสดใส ฟื้นฟูเส้นผม ควรใช้โคลนหมักผมหรือครีมมาส์คผมสูตรเข้มข้น แทนการใช้ครีมนวดผม สัปดาห์ละ 3 ครั้ง บำรุงและปกป้อง ผมต้องการการบำรุงประจำวันเช่นเดียวกับผิวหน้า จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงปกป้องเส้นผมกลุ่ม Leave-On ที่คล้ายกับอาหารเสริมสำหรับเส้นผม เลือกที่ส่วนผสมของกรดอะมิโนชนิดเดียวกับโปรตีนในเส้นผม เพื่อให้เส้นผมชุ่มชื่นแข็งแรงยิ่งขึ้น หรืออาจมีส่วนผสมที่ป้องกันรังสียูวีและรักษาสีผมให้คงอยู่ได้นาน

สวยเร่งรัด รับเดือนแห่งความรักกันแล้ว ต้องไม่ลืมว่าพื้นฐานความสวยแบบยั่งยืนมาจากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะฉะนั้นต้องดูแลจากภายในด้วยอาหารการกินที่ถูกหลัก หรือเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากเปลือกสน ผลทับทิม ก็จะช่วยส่งเสริมสุขภาพผิวได้ทางหนึ่ง นอกจากนี้ ควรนอนหลับก่อนสี่ทุ่ม เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนซ่อมแซมส่วนสึกหรอได้ดี ออกกำลังกาย เพียงเท่านี้คุณก็จะสวยได้อย่างเร่งรัดและยั่งยืน
ที่มาข้อมูล : บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น